Bạn đang có dự định xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam cho người nước ngoài. Bạn không biết thủ tục cần những gì, quy trình ra sao, thời gian như thế nào? Happyvisa sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết dưới đây.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh.
Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.
Bước 3: trả kết quả
Người đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận cho cán bộ trả kết quả và ký nhận.
2. Cách thức thực hiện
3. Hồ sơ cần chuẩn bị
Lưu ý: Thủ tục có thể sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chính xác.
4. Thời hạn: 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ
5. Đối tượng thực hiện: Cá nhân
6. Yêu cầu thực hiện
a) Bản sao Giấy phép hoặc Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thành lập tổ chức;
b) Văn bản đăng ký hoạt động của tổ chức(có công chứng) do cơ quan có thẩm quyền của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp;
c) Văn bản giới thiệu, con dấu, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của tổ chức;
7. Tên mẫu đơn/ mẫu tờ khai
a) Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh (mẫu NA6 đối với cơ quan, tổ chức, NA7 đối với cá nhân);
b) Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú có dán ảnh (mẫu NA8).
Trên đây là quy trình xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam cho người nước ngoài. Quy trình cấp thẻ có thể hơi rắc rối đối với người nước ngoài, vậy nên nếu bạn có người thân là người nước ngoài dự định làm thẻ tạm trú Việt Nam hãy để Happyvisa hỗ trợ với thời gian nhanh gọn và chi phí tiết kiệm./.